วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน
วิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวม
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิ่น
วันที่ 15 มกราคม พ.ศ.2558
ครั้งที่ 1 เวลาเรียน 11.30 - 14.00.
เนื้อหา/กิจกรรม
    ทบทวนความรู้เดิมจากเทอมที่ผ่านมาในรายวิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กพิเศษว่านักศึกษายังมีความรู้เดิมมากน้อยเพียงใด เพราะในรายวิชาการศึกาาก็มีส่วนที่เกี่ยวข้องเช่นกันจึงมีความจำเป็นที่เราต้องศึกษาอยู่และควรทบทวน
 เริ่มต้นก่อนเรียนอาจารย์ให้ทำแบบทดสอบก่อนเรียน...เพื่อทดสอบความจำและประสบการณ์เดิมของนักศึกษา จากนั้นก็ให้เราหัดร้องเพลง เพราะพวกเราร้องเพลงผิดจังหวะส่วนใหญ่อาจารย์จึงนำเพลงเข้ามาสอนพวกเราไปในตัวตั้งแต่ตอนนี้ก่อนเลิกเรียน

"เพลง นม"
                                                     ผู้แต่ง อ.ศรีนวล  รัตนสุวรรณ
นมป็นอาหารดี     มีคุณค่าต่อร่างกาย
ดื่มแล้วชื่นใจ    ร่างกายแข็งแรง
ยังมีนมถั่วเหลือง     ดื่มได้ดีและไม่แพง
ดื่มแล้วชื่นใจ    ร่างกายแข็งแรง


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
     การที่เราได้ใช้ประสบการณ์เดิมก่อนเรียนเพื่อทบทวนว่าเรารู้อะไรบ้างแล้ว เป็นเรื่องที่ดีเพราะผู้สอนจะได้ทราบว่าเราขาดอะไร ผู้สอนจะได้เพิ่มเติมในส่วนที่เรายังไม่ทราบและสอนได้ถูกทาง สิ่งนี้เราสามารถนำไปใช้ในอนาคตได้เมื่อเราได้สอน ร้องเพลงก็ต้องนำไปใช้ตลอดจึงเป็นผลดีที่อาจารย์สอนเราจะได้มีเพลงเยอะๆในตอนออกไปฝึกสอน

บรรยากาศในห้องเรียน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น